แต่ง กับ ไม่แต่ง

“ทำไมน้องไม่แต่งบ้างล่ะ”

‘ทำไม’ ในชีวิตต้องเจอแต่คำถามนี้นะ

คนเราการแต่งหรือไม่แต่ง นี่มันสามารถกำหนดสิ่งต่างๆ ให้เป็นไปได้ด้วยหรือ…

“ก็ไม่ชอบแต่งหน้า มีอะไรไหม…”

เมื่อมีคนชอบถาม ก็ขอตอบแบบที่ชอบละกันนะ

สรุปว่า ‘ฉัน’ โดยสังเขป มีดังนี้

‘ฉัน’ ผู้หญิงที่ไม่แต่งหน้า เพราะว่านับครั้งได้ หากวันไหน ใครเห็นว่าฉันทาแก้มทาปาก เป็นอันว่า วันนั้น ‘ใจ’ คงครึ้มสุดๆ พาลจะทำให้ฟ้าครึ้มฝนไปได้เชียวล่ะ มันก็ไม่มีอะไรหรอก …แค่ฉันไม่ชอบแต่งหน้า

‘ฉัน’ ผู้หญิงที่ไม่แต่งตัว ในกรณีนี้หมายถึง ไม่ชอบวิ่งตามเทรนด์แฟชั่น ‘มันเหนื่อย’ ฉันก็ใส่แค่เสื้อยืดกางเกงยีนส์นับว่าปกปิดมิดชิดดีแล้ว ปัจจุบันนี้ก็ดีใจสุดๆ ที่ไม่ต้องไปทำงานในย่านตึกสูงกลางมหานครกรุงเทพฯ เพราะการแข่งขันสูงเหลือหลาย เฉพาะเรื่องการแต่งกาย ก็อันตรายน่าดู เพียงแค่เฉียดกายาเข้าไปในเมือง ฉันมีอันเป็นต้องร้อนๆ หนาวๆ มิใช่อาการช่วงสาววัยทอง แต่เป็นเพราะ ช่วงนี้สาวๆ เขาใส่ชุดแซ็ควันพีซโชว์ขาเรียวสวยกันทั้งนั้น สำหรับฉันขอ… “เป็นคนมองละกัน ใครจะให้แต่งฉันอย่างนั้น ชาติหน้าค่ำๆ ค่อยมาคุยกันเน้อ”

‘ฉัน’ ผู้หญิงที่ไม่แต่งผม เพราะมีอยู่ 3 ทรงผมเท่านั้น ที่ทำอยู่ ผมยาวปล่อยสยาย ผมยาวมัดหางม้าเอาไว้ และสุดท้าย ตัดสั้น ก็พอใจ และที่แน่นอน เส้นผมไม่เคยโกรก ย้อม ยืด ดัด หรือทำสิ่งใดทั้งสิ้น แม่ให้มาอย่างไรก็อย่างนั้น อ้อ! มันอาจเปลี่ยนสีนิดหน่อย เพราะผมแตกปลาย (ฮ่าฮ่า)

‘ฉัน’ ผู้หญิงที่ไม่แต่งยิ้ม เพราะโดยปกติ หากไม่ยิ้ม หน้าตาจะดูบูดบึ้งราวกับเพิ่งกินรังแตนนับสิบรังเข้าไปเป็นอาหารกลางวัน ส่วนตัวก็ชอบ ‘ยิ้ม’ อยู่นะ “ยิ้มให้คนที่เราอยากยิ้มด้วย” ชอบอาการ ‘ยิ้มธรรมชาติ’ มากกว่าต้อง ‘แสร้งยิ้ม’ แต่หากมันเหนือบ่ากว่าแรง ก็มัก ‘ยิ้มแยกเขี้ยว’ แทนซะล่ะกระมัง ฉันจะมีความสุขมาก ถ้าได้ยิ้มออกไปด้วยความเต็มใจ หรือถ้า ใจยิ้ม หน้ามันก็จะยิ้มเองตามธรรมชาติ

“ทำไมน้องไม่แต่งหน้าล่ะ” พี่คนหนึ่งถาม

‘ก็ไม่ชอบนี่คะพี่’ ในใจมันตอบไปก่อนแล้ว แต่ก็ทำได้แค่ ‘แสร้งยิ้ม’ ให้ไป 1 ยิ้ม

แต่ง กับ ไม่แต่ง ต่างกันตรงไหนเหรอ

ก็ไม่ชอบแต่งจะมาบังคับใจกันได้ยังไงหนอ

???

16 comments
  1. มะนาวต่างดุ๊ด said:

    เป็นคำถามลอยลม

    ไม่เคยอยากรู้คำตอบจิงๆจากใจ

    ยิ้มเป็นคำตอบที่ดีที่สุดแล้วค่ะ

    หรือไม่

    วันหลังพี่เอี้ยงต้องเปลี่ยนคำตอบใหม่

    “ทำไมถึงไม่แต่งล่ะ”

    “่ก็เป็นโสดสบายใจกว่า”

    เอิ๊กกกก

  2. นายหมูตุ้ย said:

    คุณมะนาวต่างดุ๊ด กับคุณธุลีดิน ขรับ
    คุณทั้ง2คนกำลังเบี่ยงเบนประเด็นอยู่นะขรับ
    เจ้าของบ้านเค้ากำลังพูดถึงการแต่ง-ไม่แต่งหน้า
    คุณจะไปพูดถึงการแต่งงานกันทำไมขรับ

    มันแทงใจดำขรับ… 55555

    พี่เอี้ยงครับ เวลาโดนถามอย่างนี้แล้วหาคำตอบไม่ได้ ผมมักจะใช้คำตอบจบบทสนทนาว่า “ช่างผมเท้อ…” หรือไม่ก็ย้อนถามคำถามเดิมนั่นแหละ ในกรณีผมเป็นพี่ ผมก็จะตอบว่า “แล้วทำไมต้องแต่งล่ะ” :]

  3. ต้อม said:

    🙂

    มายิ้มจริงๆ มะได้แสร้งยิ้มจ๊ะ

  4. pattararanee said:

    หวัดดี บีม ท่านดิน คุณนายฯ ต้อม และ คนโสด ทุกท่าน

    ไม่น่าเชื่อว่า จะมีคนเข้าใจได้ตรงประเด็น
    เพราะอยากเขียนทั้งเรื่อง แต่งหน้า กับ แต่งงาน นั่นล่ะ 5555+
    ก็มันแทงใจจริงๆ นี่นา เนอะคุณนายฯ เนอะ

    ถ้าต้องไปงานแต่งเพื่อน มักโดนถามว่า “เมื่อไหร่จะแต่งงาน????”
    “เบื่อเว้ยยยย อย่าถามได้ม้ายยยยยย” อยากตอบไปแบบนั้นนะ

    เอ้าาาา พวกเราคนโสด มาร่วมดื่มฉลองกันหน่อย
    มีน้ำหวานกะน้ำส้ม เลือกหยิบกันตามใจชอบเน้อ
    เพราะที่นี่ปราศจากแอลกอฮอล์ 55555+

    “คัมไป!”

  5. อ่านตอนแรกก็นึกว่าแต่งงานค่ะ
    แต่พอเจอตัวแดงๆที่เป็นเรื่องแต่งหน้าก็เลยรู้ตัวว่าเข้าใจผิด

    เมย์ก็เป็นคนหนึ่งที่ไม่แต่งหน้า เพราะรู้สึกว่าเราต้องเอาเวลาส่วนหนึ่งเจียดไปให้กับการแต่งหน้า รู้สึกเหนื่อยแทนคนที่ต้องตื่นตั้งแต่เช้ามาแต่งหน้าทุกวัน ช่างมีความพยายามกันจริงๆ

    แต่บางเวลาที่ต้องแต่ง ก็ทำได้นะ
    แต่ถ้าเลือกได้ ขอให้ผิวหน้าได้หายใจสบายๆดีกว่า

  6. สิ said:

    เป็นโสดทำมาย ย ยย~ อ่ะกร้ากกกกก

    สิว่าผู้หญิงบางคนแต่งซะจนดูไม่เป็นธรรมชาติ
    อ่านแล้วนึกถึงประโยคที่ว่า “ดอกไม้พลาสติก”

  7. (...) said:

    ชุดแซ๊คหรือขอรับ…

    อ่า…ผมขอเป็นคนมองอย่างเดียวเหมือนกัน
    ให้แต่งคงไม่เอาด้วยละครับ

    ขาไม่สวย

    ๕๕๕

  8. pattararanee said:

    หวัดดีค่ะ น้องmaymories จิ๊บ และคุณ (…)

    เรื่องแต่งหน้าเนี่ย สำหรับผู้หญิงที่แต่งหน้าบางๆ ใช้โทนสีธรรมชาติ จะดูสวยเป็นพิเศษนะคะ ว่ามั้ย ^.^
    แล้วยิ่งหากเรียวขางาม ใส่กระโปรงสั้น ไม่ต้องสั้นมากนัก หัวใจจะวาย

    โอ้ แม่เจ้า อยากมีขาสวยอย่างเธอ ฮ่าฮ่า

    ปล. 1 คุณ (…) โกนขนหน้าแข้งก็คงพอได้น้าาา
    @_@

    ปล. 2. จิ๊บเอ๋ย เล่นประเด็น ‘ดอกไม้พลาสติก’ กันเลยเหรอจิ๊บ ตกลงว่า เรียนอยู่ ม.4 จริงป่ะ อย่ามาหลอกป้านาหนูจิ๊บ

  9. แขก said:

    ไม่แต่งเหมือนกัน
    ท่าทางจะมีเพื่อนหลายคนอ่ะ อิอิ
    เอ้า! เอสโตเบียร์!

  10. jummdcu said:

    พูดแล้วต้องบอกว่า “สองจิตสองใจ”
    อันนี้หมายถึงกรณี “แต่ง” ที่ บาดใจใครหลายๆคนอยู่นะ
    ใจที่หนึ่งก็ “ไม่อยากเหนา”
    แต่อีกใจก็บอกว่า “ไม่อยากขาดอิสรภาพ”
    อืม..คนสองใจอย่างเรา มองเห็นคำตอบลางๆ อยู่ที่ปลายทางแล้วล่ะ😉

  11. pattararanee said:

    พี่แขกคะ – ไม่แต่งเหมือนกันนี่ ไม่แต่งหน้ารึ???

    ถ้าพี่แต่ง เราเกรงว่าจะเป็นกรณีเดียวกับ ดัมเบิลดอร์มีหัวใจไหวเอนไปทางรักชายเหมือนกันน่ะสิ

    แง้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

    วันนั้น พูดไปเราก็น้ำตาไหลไป ช็อคอย่างแรง TT_TT

    ———–

    จุ๋มจ๋า – ไอเราก็เป็นเหมือนกันนะ วินาทีที่เหนาสุดๆ มักเกิดขึ้นเสมอ และไม่เคยหายไป

    ส่วนวินาที สบายใจ อยากไปไหนก็ไป มันก็ทำให้สุขมากเหมือนกัน จนไม่รู้จะเลือกอย่างไหนดี

    ว่าแต่ เจ๊ ชอบคนไหนล่ะ ระหว่าง พี่คนแรก กับ พี่คนที่สอง ฮ่าฮ่าฮ่า

  12. แต่งไม่แต่งต่างกันตรงไหน
    นี่มนต้องงี้พี่ ฉันเปงของฉันแบบนี้มันผิดตรงไหน
    5555+ โดนใจ

    ถ้าวันไหนแต่งฟ้าคงครึ้ม ฝนคงตก ฮิ้วๆๆๆๆๆ
    พี่ขา..ฟ้าน้องครึ้มทุกวันเลยคะ

  13. เป็นพี่เอี้ยงมากๆ

    เยี่ยมค่ะ
    นี่เค้าเรียกว่าเป็นตัวของตัวเอง

  14. pattararanee said:

    ใช่เลยค่ะ เจ้า ญ.

    เรื่องไม่มีสาระ เป็นพี่เองจริงๆ
    ส่วนสาระ หาไม่ค่อยเจอ เหอ เหอ เหอ

    ขอบคุณที่แวะมานะคะ ^^
    ขอบคุณมากมาก

    —————
    ฝนที่รัก

    เธอหายไปไหน
    ถ้าโทรไปหา เธอจะรับไหม
    T T

  15. wan said:

    ไม่ชอบแต่งหน้าเหมือนกัน ทรงผมก็ไม่ทำอะไรทั้งสิ้นเหมือนกัน แต่งตัวก็เดิมๆตลอดชาติ เสื้อยืดกางเกงยีนส์ ธรรมดาๆ

    พวกผู้หญิงสาวๆที่ชอบเสริมเติมแต่ง คงทำใจไม่ได้ถ้าเดินออกจากบ้านแบบไม่ได้แต่งอะไรเลย คงจะกลัวโทรม.. แต่ใครหนอ จะมาว่าว่าโทรมได้ ถ้าไม่ใช่คนใกล้ชิดของตัวเอง … ซึ่งไม่เห็นจะต้องใส่ใจอะไรเลยนี่นา ?.?

Leave a Reply

