ดากานดา เพื่อน รัก

ดากานดา

แกสบายดีใช่ไหม

ไม่น่าถาม แกต้องสบายดีและมีความสุขมาก

เราอยากให้เป็นอย่างนั้น

หวังว่า แกจะมีลูกเร็วๆ นี้

ตอนนี้ ลูกเราจะเข้าโรงเรียนแล้วนะ

และถ้าลูกแกเป็นผู้หญิง เรา ‘หมั้น’ กันไว้ก่อนดีไหม

ปีหน้าเราจะขึ้นเชียงใหม่

แล้วตอนนั้นค่อยคุยกัน

แต่แกรู้ใช่ไหม

ในวันที่ แกเหงานะ ดากานดา…

เรายังเป็นเงาให้แกได้เสมอ

นายไข่ย้อย

17 comments
  1. ในวันที่ แกเหงานะ ดากานดา…

    เรายังเป็นเงาให้แกได้เสมอ

    ^_______^

  2. "อิ๊ว" said:

    ในแววตาทั้งคู่ไม่รับรู้อะไร
    เธอคงยังไม่เข้าใจ ว่าฉันไม่ใช่คนเก่า
    เรายังคงเหมือนเพื่อน หยอกล้อเหมือนวันวาน
    แต่ฉันคือคนใจสั่น แต่ฉันคือคนหวั่นไหว

    ช่างไม่รู้อะไรบ้างเลย
    ในความคุ้นเคยกันอยู่
    มันแฝงอะไรบ้างอย่างที่มากกว่านั้น
    ช่างไม่รู้อะไรบ้างเลย
    ว่าเพื่อนคนหนึ่งมันแอบมันคิดอะไรไปไกล
    กว่าเป็นเพื่อนกัน

    กลายเป็นคนฝันใฝ่อยู่ใกล้ใกล้เธอ
    กลายเป็นคนที่รอเก้อ
    เหมือนหนังสือที่เธอไม่อ่าน
    ตาคอยมองจ้องอยู่อยากให้รู้ใจกัน
    แต่แล้วเธอยังมองผ่าน และฉันก็ยังหวั่นไหว

    ช่างไม่รู้อะไรบ้างเลย
    ในความคุ้นเคยกันอยู่
    มันแฝงอะไรบ้างอย่างที่มากกว่านั้น
    ช่างไม่รู้อะไรบ้างเลย
    ว่าเพื่อนคนหนึ่งมันแอบมันคิดอะไรไปไกล
    กว่าเป็นเพื่อนกัน

    มันคิดอะไรไปไกล
    กว่าเป็นเพื่อนกัน

  3. jummdcu said:

    อืม…ไอเดียข้าพเจ้าเริ่มบรรเจิดละ
    มี “อะไร” ให้เราทำอีกแล้วสิ หุหุ

    กับคำว่า “เพื่อน” คำนี้คำเดียว
    บางครั้งก็ทำให้ “ใจฟู” บางทีก็ทำให้ “ใจแฟบ”
    เคยเป็นเหมือนกันมั้ยจ๊ะ ?

  4. เป็นเงา..เป็นเหงา
    ไม่มีตัวตน ทำได้แค่ยืนอยู่ข้างๆ

    เฮ้อ..ช่างไม่รู้อะไรบ้างเลย

  5. เพื่อนสนิท +เพื่อนตาย = เพื่อนตายสนิท…^^

    เลือกเอาสักอย่างนะว่าต้องการเพื่อนแบบไหน ^^

  6. ปล.
    ดากานดา
    ตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้
    เรายังไม่เจอ’เพื่อน’ผู้หญิงคนไหน
    ที่เราจะ’รัก’ได้เท่าแกเลยว่ะ

    ดากานดา…ชั้นรักแกว่ะ
    แล้วเจอกันที่เชียงใหม่นะ

    ไข่ย้อย

  7. ยิ้มให้พี่นาย

  8. แขก said:

    ไข่ย้อย(จริงเหรอ?)
    ฉันสบายดีอยู่แล้ว แม้ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย
    แกตกข่าวแล้วล่ะไข่ย้อย
    ฉันมีลูกพร้อมๆกับแกนั่นแหละ
    เรียนชั้นเดียวกับลูกแกด้วย
    แกจะให้ลูกแกหมั้นกับลูกฉันจริงเหรอ
    ฉันคงต้องถามเจ้า “มิว” ก่อน ว่ามันจะสมัครใจมั้ย
    ฉันแล้วแต่ลูก ไม่บังคับลูกหรอก
    ปีหน้าแกมาเชียงใหม่ แกก็พาเจ้า “โต้ง” มาด้วยแล้วกัน
    ให้เด็กๆเค้ารู้จักกันก่อน จากนั้นก็คงแล้วแต่เค้าตัดสินใจกันเอง
    เออ…แล้วเรื่องที่จะมาเป็นเงาให้ฉันนะ
    ไม่ต้องนะ ฉันกลัวผี
    อีกอย่าง ฉันถามแกจริงๆนะ
    แกไข่ย้อยจริงๆเหรอ
    ถ้าจริง ก็ไปหาหมอบ้างนะ หมอน่าจะช่วยได้
    ด้วยความหวังดี
    ดากานดา

  9. jummdcu said:

    อืม..ดากานดา (คนข้างบนน่ะ)

    หมอช่วยไข่ย้อยได้จริงๆนะ หุหุ
    แต่หมอช่วยรักษาโรค “มิว” ไม่ได้น่ะสิ ทำไงดี
    เลยตามเลยละกันเนอะ

  10. แขก said:

    คุณหมอ…

    “มิว” ไม่ใช่โรค ไม่ต้องรักษานะ

    ดากานดา(เองแหละ)
    ปล.รักมิวที่สุด

    555555555555555555555+(ขำอ่ะ)

  11. pattararanee said:

    ท่าทางหัวข้อนี้จะสนุกเนอะ

    ^^

  12. เอ็ม said:

    ห้าๆๆ เพื่อนสนิทแห่งสยาม

    ลูกๆเรียนที่ รร ดนตรี มหิดล รึเปล่า?

  13. ดากานดา (คนนี้น่ารักดีนะคะ)
    จะมีลูกแล้วเหรอคะ ?
    ก็ขอให้แข็งแรงๆ นะคะ
    ส่วนไข่ย้อย…
    ความรู้สึกแบบนี้ เอิ่ม..อ่ะนะ
    คิดว่าต้อมเองเข้าใจความรู้สึกนี้ แต่จนด้วยเกล้า
    อธิบายออกมาได้ไม่เก่งพอ

    😉
    *********************************************
    สวัสดีคะคุณแม่ดากานดา (ในเม้นท์)

    อุ๊ย!..จะจับคู่ให้ใครอีกไม่ได้แล้วนะคะคุณแม่ขา
    เพราะเมื่อวานนี้ “มิว”
    ตอนอรุณรุ่ง เขามาหาหนูที่บ้าน
    นั่งเรือข้ามฝากชิวๆ
    พาไปทำบุญตักบาตร ที่วัดระฆังกันตอนเช้า (จะได้ดังๆ ไงคะ)

    ตกบ่ายคล้อยก็พาหนูไปดูคอนเสริต์ ที่เขาเล่น
    แล้วก็พาหนูไปดูหนัง ไปกินข้าว ไปกึ่มติม
    แล้วเขาก็อยู่กับหนูตลอด
    เขาบอกว่าเขาจะพาหนูไปอยู่เชียงใหม่ด้วย
    เขาจะพาหนูไปปั่นจักรยานที่อ่างแก้ว
    เดินชอปที่ถนนคนเดิน

    เราคุยกันเรื่องในอนาคตกันทั้งคืนเลยล่ะคะคุณแม่ขา

    คุณแม่ดาฯ ต้องรับหนูเป็นลูกสะใภ้แล้วล่ะคะ🙂
    *****************************************
    555555555555555+ ต้อมก็ขำตัวเองเหมือนกันคะพี่

  14. pattararanee said:

    น่านสิคุณเอ็ม
    ท่าทางจะเรียนอยู่ที่เดียวกับ อ้อม ดาว ป้อม เลยนะนั่น

    รักษาสุขภาพกันด้วยนะคะทุกคน
    เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ้อยยบ่อย

    **ต้อม เป็นเอามากนะเราน่ะ 5555555555+ ขำเหมือนกัน

Leave a Reply

