บนหนทางที่ตัดกัน

วันนี้เกิดอาการอยากเขียน แต่ไม่รู้จะเขียนอะไร

จะเขียนสั้นๆ ก็กลัวความรู้สึกที่มันล้นๆ อยู่จะหายไป

คงต้องตั้งสมาธิใช้หมองเหมือนอิคคิวซังซะก่อน

………………………………………………

…………………………………

………………………………………………………………….

…………………………………………………

………………………………….

…………………………………………

…………………..

ก็พอสรุปความได้ว่า ต้องขอบคุณ “เทวดาตาตี่” ที่นำพาให้ฉันได้พบคนหลายคน

 

เวลาเพียงปีเศษๆ ไม่น่าเชื่อว่า ตอนนี้น่ะ ถ้าให้ฉันเอานิ้วขึ้นมานับจำนวนคนที่ได้รู้จัก…จนกลายเป็นเพื่อน

มันเริ่มจะนับได้ไม่ถ้วนเสียแล้ว

ฉันว่า ฉันดีใจนะ ที่ได้กอบเก็บเอาเพื่อนทั้งหลายไว้ในอ้อมใจ (อิ๊อิ๊)

 

ตอนเด็กๆ สำหรับฉันแล้ว กว่าที่เราจะเป็นเพื่อนกับใครสักคน หรือสนิทใจจนเล่าเรื่องอะไรๆ ให้กันฟังน่ะ

มันไม่ง่ายเลย

แล้วยิ่งโตๆ (ที่หมายถึงแก่นั่นล่ะ) มันทำให้กำแพงค่อยๆ หายไป จะยังเหลือก็นิสัยส่วนตัวที่บางคนบอกว่าเหมือน “แมว” นึกอยากคุยอยากเล่นจะเดินเข้าไปเอง แต่ถ้าอยากนอน ก็จะนอนอยู่อย่างนั้น ไม่สนใจสิ่งใดเลย

 

คงด้วยอาการยิ่งแก่นี่เองละมั้ง ที่ทำให้เวลานอนของแมวตัวนี้ลดน้อยลง

มันอยากจะเล่น อยากจะคุยมากขึ้น เพราะงั้นยามนี้ ต่อให้ใครไม่อยากคุย ฉันก็จะคุย ใครไม่อยากเล่น ฉันก็จะเล่น (ฮ่าๆๆ)

 

บนหนทางชีวิตที่ไม่รู้เหมือนกันว่า มันจะยาวไกลไปกว่านี้อีกไหม

หากเราจะมานั่งตั้งแง่ เกี่ยงงอน งี่เง่า หรืออะไรๆ ก็ตามแต่

มันยิ่งทำให้ชีวิตของเราหมดสนุก มีความสุขน้อยลง

 

ขณะนี้ เป็นเวลาที่หัวใจทั้งสี่ห้องมีแต่ความสุข

ดังนั้น ฉันจะยิ้มให้ทุกอย่าง และไม่ว่าใครก็ตามที่เผลอหรือหลงเดินเข้ามาเจอฉัน

ขอให้รู้ว่า ณ ห้วงเวลาหนึ่งบนหนทางที่ตัดกันของเรา 

 

^^ นี่คือรอยยิ้ม และ “มีกำลังใจ ให้เสมอ” 

 

นั่นอาจเป็นการเติมเต็มสุข ก่อนความเศร้าจะเข้ามาแทนที่

หากว่าป่านนั้นฉันก็อิ่มสุขจนพุงกางไปหลายตลบแล้ว (ฮ่าๆๆ)    

3 comments
  1. “อ้อมใจ”คล้ายๆแม่ยกไงไม่รู้ อิอิ
    เราคนนึงล่ะที่หลงเข้ามา เป็นการหลงที่
    มีความสุขที่สุดเลยล่ะ ว่ามั้ย ^^

  2. poomo said:

    เป็นยังงัยบ้าง พี่สาวคนสวย
    อยากให้สนุกในแบบที่พี่อยากให้เป็น

    ทำเพลงเสร็จแล้ว ว่าจะเอาให้ฟัง sound มันห้วนๆ และหนวกหูเป็นบ้า
    แต่อะไรๆก็ไม่เป็นใจ ก็เลยเป็นเพลง ออกมาได้แค่นี้
    ชื่อเพลง พฤษภาคม ….
    ปุ้ม

  3. ไม่รู้ว่าชีวิตนี้ จะมีลมหายใจอยู่ได้นานแค่ไหน
    ใช้ชีวิตให้ทุกข์น้อยๆ สุขเยอะๆ ดีกว่าเนอะค่ะ

Leave a Reply

