บุญไม่ขึ้น

การทำบุญต้องทำด้วยอะไร

จึงจะได้บุญมาก 

หากเราทำบุญกับคน บุญนั้นมันจะกลับมาตอบแทนเราไหม

หรือสิ่งที่ได้รับกลับมาคือความเสียใจ เสียเงิน เสียค่าโง่ และเกือบเสียศูนย์

ไม่มีอะไร แค่เขียนเอาไว้ ในวาระที่วันนี้เป็น วันโลกาวินาศของเพื่อนคนหนึ่ง

และไว้เตือนตัวเองให้รู้ว่า อย่าได้หลงไว้ใจเชื่อใจใครก็ตาม แม้แต่ญาติตัวเอง

หรือห้ามไว้ใจแม้แต่ตัวเอง

ตัวเราเองต้องหมั่นตรวจสอบให้ลึกลงไปข้างในหัวใจด้วย ว่าเรามีจิตใจดีงามหลงเหลืออยู่หรือเปล่า

(ใครที่อ่านมาถึงตรงนี้ ตอนนี้ยังเชื่อว่าตัวเอง มีจิตใจดี แม้ไม่งามนัก

บางวันอาจจะกลายเป็น นางฟ้าภาคมาร บ้าง

แต่ก็ยังดีกว่าใครบางคนที่เป็น นางมาร หรือเปล่า – อย่างที่เจอวันนี้ละนะ)

และที่สำคัญ อย่าคิดว่า ทำบุญแล้วจะได้บุญ

อาจจะได้อะไรกลับคืนมาอย่างที่เราคาดไม่ถึงเลยก็ได้

เอาเป็นว่า แค่ทำบุญแล้วเราสบายใจก็พอ…ไม่ต้องไปคิดว่า ทำบุญเท่าไหนแล้วจะเป็นยังไง โดยเฉพาะการทำบุญกับคน

3 comments
  1. jummdcu said:

    งานนี้คงได้แต่ทำใจ
    และคงต้องเตรียมใจเผื่อไว้สำหรับคราวหน้าด้วยมั้ง
    แต่อย่าเพิ่งถอดใจเสียล่ะ

  2. ฝันกลางวัน... said:

    อย่างน้อยก็ได้รู้แล้วว่า
    ไม่ควรทำบุญกับใครคนนั้นอีกต่อไป

    ฝนตก เย็นดี กลับมาเป็นนางฟ้าภาคปกติ
    แล้วช่ายม้าย ^^

  3. เรื่องของการทำบุญนี่
    ผมว่าทำกับมนุษย์แม้จะให้ผลดีที่สุด แต่ก็ทำอยากที่สุดด้วย
    เหมือนที่คุณว่า ว่าทำๆไปอาจเสียรู้เขาได้ ทำไปแล้วทุกข์เสียเอง -*-
    บรรทัดสุดท้ายของคุณคือ คำตอบสุดท้ายของการทำบุญในยุคนี้จริงๆครับ เฮ้อ…

    แวะมาฝากข่าวครับ
    อยากจะเอารายละเอียดของโครงการของเราติดมือมาด้วย
    แต่มันมีรูปด้วย ผมไม่แน่ใจว่าโค้ดมันจะลงใน wordpress ได้ไหม
    รบกวนกดไปอ่านดูที่บ้านผมนะครับ
    (อยู่ตรงคอมเม้นต์ล้างๆ ตัวหนังสือสีเขียวๆ)

    ตอนนี้ได้รายชื่อผู้ร่วมรายการส่วนนึงแล้วครับ
    ที่ wordpress ที่เดียวกับคุณก็มีคุณ heyboibz – http://heyboibzays.wordpress.com
    คนกันเองจากเครื่อข่ายต้นไม้ขี้เหงาครับ ^^

    เดินทางไปอ่านรายละเอียดที่บ้านผม
    แล้วอย่าลืมแวะไปทักทายเขานะครับ
    ขอบคุณที่ร่วมด้วยช่วยกันนะครับ พวกเรามีนัดกันวันที่ 25 แล้วนะครับ ^^

Leave a Reply

