หยุด…หยุด

แปลกดี
ที่ตั้ง status คล้ายกัน
หยุด…” แบบนี้ น่าจะมีความหมายว่า ดำเนินต่อไป
แต่อาการ “…หยุด” อย่างนี้
เข้าใจได้ว่า คงหยุดจริงๆ
title : ต่างคนต่างรอ love sequence
by : FRIDAY
เรื่องเก่าๆ ซ้ำๆ คำถามเดิมๆ ซ้ำๆ
กี่ทีที่ถาม มันก็ยังเหมือนเคย
เพราะเธอจะตอบซ้ำๆ ในหัวใจเธอไม่มีฉันเลย
เธออยากจะรอแต่เขา
 
แต่ต่อให้ใจช้ำๆ ก็ยังอยากจะบอกซ้ำๆ
ให้คำทุกคำที่มีอยู่ข้างใน
คอยกล่อมใจเธอทุกครั้ง จนลืมเขาไป
จะนานแสนนาน นานเท่าไหร่
กว่าใจของเธอจะได้ลืมเขา
 
ถึงฉันได้แต่ยืน …มอง มองเธอจากที่ไกล
ไม่อาจจะยืนเคียง ยืนอยู่ในหัวใจ
แต่ขอแค่ได้ยืนรอ รอเธออยู่ได้ไหม
อาจจะมีวันใด ที่เธอจะมองฉันบ้าง (กลับมา)
 
จะอีกนานแค่ไหน เธอก็อยากรอเขาใช่ไหม
จะทำอย่างไร ใจเธอก็ไม่ลืม
แล้วฉันจะรอเหมือนกัน
เพราะฉันก็ไม่อาจฝืน
ฉันเข้าใจ ความขมขื่น
จิตใจของคนที่คอยอย่างนี้
 
ได้มองกลับมาที่ฉัน สักครั้ง
อยากให้เธอมองฉันด้วยหัวใจบ้าง
แล้วเธอจะเห็นภาพนั้น เห็นคนที่เขารอนั้น
สะท้อนภาพสิ่งที่เธอเป็นอยู่
 
ฉันเข้าใจ ความขมขื่น
จิตใจของคนที่คอยอย่างนี้
จำไม่ได้ว่าเคยแปะไว้ก่อนหน้านี้หรือเปล่า
ถ้าเคย
บอกได้อย่างเดียวว่า
ที่รู้สึกตอนนั้น กับตอนนี้ มันต่างกัน
เพราะการรอคอย ไม่เคยเกิดขึ้นจริง

 

2 comments
  1. yui said:

    มีเวลาเขียนบล๊อกทุกวัน ก็อย่าลืมเขียนงานให้อิฉันด้วยล่ะคุณป้า

    เหลืออีกตรึมเลยล่ะ

  2. bo0kmaker said:

    งั้น ป้าย “หยุด ตรวจ” ของตำรวจทางหลวง
    ก็หมายความว่า วันนี้ไม่มีตรวจงั้นสิ
    ฝ่าไปได้เลย

Leave a Reply

