จอมมารตัวแสบ

หลายวันก่อนคุยกับคุณหมอเด็กปั๊มใจดี

คุณหมอถามถึงเรื่องราวเก่าๆ ที่เธอเพิ่งรู้นิดๆ แต่ไม่เก็ทในรายละเอียด

วันนี้เลยเอาเรื่องเต็มๆ มาแปะไว้ให้อ่านกัน

อ่านแล้วก็อย่าขำล่ะ

ควรจะร้องไห้เป็นเพื่อนเรามากกว่านะ ^^

July 16

ที่สิงห์บุรี-อ่างทอง ไหว้พระ 9 วัด ไหว้ไปในใจก็ร้องไห้

เมื่อวันที่ 15 ก.ค. 49 ฉันได้ร่วมเดินทางไปกับทริป ไหว้พระ 9 วัด สิงห์บุรี-อ่างทอง กับทัวร์ BMTA

แต่จิตใจฉันไม่สงบเลย….

ฉันไม่พร้อมในการเดินทางครั้งนี้… ทำบุญ ไหว้พระ ถ่ายรูป แต่ฉันกลับไม่มีสมาธิเอาเลย

เหตุเพราะ หัวใจของฉันกำลังร้องไห้อยู่…..

ในเช้าวันนั้น คณะของเรามีกันทั้งสิ้น 3 คน อ้าย, น้อง (สิ-นาด) และตัวฉัน

พวกเรามีนัดกันที่ อู่บางเขน เวลาคือ ไม่เกิน 8 โมง

น้องได้รับมอบหมายให้ไปถึงก่อนเพื่อสำรองที่นั่ง

ส่วนฉันออกเดินทางจากที่พักประมาณ 7 โมง 10 นาที “โทร.ไปถามดีมั้ยนะว่าถึงไหนกันแล้ว” ฉันคิด

จากนั้นก็เริ่มโทร.หาน้องก่อน “โทร.หาอ้ายดีมั้ยนะ แต่อย่าดีกว่า เวลาประมาณนี้ น่าจะอาบน้ำหรือไม่ก็เดินทาง โทร.ไปให้ขุ่นใจกันเปล่าๆ พี่แกก็ไม่เคยไปสายเสียด้วยสิ”

ฉันไปถึง น้องได้ตั๋วรถเรียบร้อยแล้วและบอกว่า “อ้ายตื่นตอนที่น้องโทร.ไป แต่บอกจะรีบมา” (น่าจะประมาณ 7 โมง 40 นี่เอง)

เราก็เลยรอเพื่อนร่วมก๊วนคนสุดท้าย

ใกล้เวลารถต้องออกแล้ว ถือว่าเป็นโชคดีของอ้าย ที่จะได้ไม่ถูกคนทั้ง 3 คันรถยูโรทู ด่าเอา เพราะมีคนอีกกรุ๊ปหนึ่งที่ขึ้นรถคันเดียวกับพวกเรา ยังมาไม่ถึงเหมือนกัน

น้องโทร.ไปตามอีกครั้ง คราวนี้อ้ายบอกว่า ให้มารอที่หน้าอู่รถด้วย เพราะไม่มีเงินย่อยจ่ายค่ามอเตอร์ไซค์

น้องออกไปรออยูไม่นานก็วิ่งกลับมาบอกว่า “อ้ายบอกให้ไปกันก่อน รถมอเตอร์ไซค์เจออุบัติเหตุ”

โอยยยยยยย คราวนี้ฉันงงจนจับต้นชนปลายไม่ถูก เราทำไงกันดีล่ะทีนี้ ฉันคิด

ในที่สุดฉันกับน้อง ก็ไปกับทริปนี้จนได้

เราได้เงินค่าตั๋วของอ้ายคืน ในวินาทีสุดท้ายก่อนออกเดินทาง เพราะมีคนมาขอซื้อ หลังจากที่ที่ขายตั๋วทริปนี้ปิดการซื้อขายไปแล้ว

ในวินาทีหนึ่งเป็นเวลาที่ต้องใช้กำลังภายในตัดสินใจ ต้องเลือกระหว่าง สูญเงินจำนวน 680 บ. มันคือค่าตั๋วเดินทางครั้งนี้ ของ คน 2 คน ฉันกับน้อง

หรือว่าไปหาอ้ายเพื่อดูใจคนประสบอุบัติเหตุ

แล้วสัญชาตญาณความเห็นแก่ตนเองของมนุษย์ก็ผุดขึ้นในใจ

เจ้าตัวสีดำมันบอกว่า : ในเมื่อเราขอคืนเงินไม่ได้ ก็ไปเที่ยวสิ

เจ้าตัวสีขาวก็ค้านว่า : แต่ว่าเราจะไม่ไปดูเขาเหรอ?

เจ้าตัวสีดำยังยืนกรานว่า : ก็เขาบอกว่าให้ไปกันก่อนได้นี่

เจ้าตัวสีขาวเสียงแข็งขึ้นมา : แต่ว่าเขาจะเป็นอะไรมากหรือเปล่าก็ไม่รู้

เจ้าตัวสีดำพูดอย่างได้ใจ : เค้าก็ไม่เป็นอะไรมากนี่ เสียเงินไปแล้วนะ แกอยากเสียเงินหรือไง…..

แล้วเจ้าตัวสีขาวก็ไม่ได้พูดอะไรอีกเลย เอาแต่ร้องไห้อยู่อย่างนั้น

ตลอดการเดินทางวันนั้น เจ้าตัวสีดำมีอิทธพลเสนอหน้าออกมาอยู่เป็นระยะๆ แต่บางทีพอไปถึงวัด อยู่ต่อหน้าพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ เจ้าตัวสีขาวก็โผล่หน้าออกมาทั้งน้ำตา มันวิงวอน ร้องขอส่วนบุญ ให้ส่งถึงคนโน้นคนนี้ รวมไปถึงอ้ายด้วย

อ้ายโทร.กลับมาในยามบ่ายแล้วบอกว่า “ต้องเย็บส้นเท้า 4 เข็ม หมอให้กลับมานอนพักที่บ้านได้”

ฉันสัญญากับอ้ายว่ากลับถึงกรุงทพฯแล้วจะเอาข้าวเย็นเข้าไปส่งให้

พร้อมกันนี้ ฉันกับน้องจะมีหนังสือธรรมะ น้ำมนต์ และพระเครื่อง 1 องค์ ติดไปให้ด้วย แต่ยังไม่ได้บอกเขาหรอก

ค่ำวันนั้น เมื่อเห็นภาพของอ้าย

เจ้าตัวสีดำมันวิ่งออกมาแล้วบอกว่า : ก็ยังเดินได้อยู่นี่ไง เห็นมั้ยยยยยย

ส่วนเจ้าตัวสีขาว ก็ยังทำหน้าหม่นหมองบอกบุญไม่รับอยู่เหมือนเดิมแม้จะหยุด ร้องไห้แล้วก็ตาม

การสนทนาเป็นไปอย่างต่อเนื่อง น้องถ่ายทอดวิธีแก้เคล็ด 2-3 อย่าง ที่ไปสืบทราบมาจากหมอดูคู่ใจที่ใช้บริการอยู่เป็นประจำให้อ้ายฟัง

จนเมื่อมาถึงตอนหนึ่ง อ้ายเล่าว่า เมื่อตอนเช้านั้น เข้าใจว่าพวกเราจะไม่ไปเที่ยวและมาหา แล้วในตอนที่หมอถามหาญาติ อ้ายบอกหมอไปว่า “บอกว่าจะมา…”

ในตอนนั้นเอง เจ้าตัวสีขาวก็เริ่มร้องไห้อีกแล้ว

เจ้าตัวสีดำวิ่งโฉบมาใกล้เจ้าตัวขาวแล้วว่า “แกผิดเองนะที่ไม่เข้มแข็ง ฉันไม่เกี่ยว….ถ้าตอนนั้นแกสู้ฉันได้แกก็ชนะ แต่ว่าแกอ่อนแอเองนะ ชั้นนนนไม่ผิดดด”

เสียงร้องไห้ของเจ้าตัวสีขาวยังก้องอยู่ในหัว……

อ้าย(ตัวเทา) wrote:
เออ…เรื่องนี้ตลกดี เพิ่งเข้ามาอ่าน อ่านไปก็ขำไป ตัวขาวกับตัวดำตีกัน ฮ่าๆๆ
July 26
นั่นเป็นคอมเมนท์จากอ้าย
ผู้รอดจากวาระนั้นมาได้หวุดหวิด แถมยังปราศจากเพื่อนไปดูใจ T_T
“พี่… จนทุกวันนี้ เราก็ยังรู้สึกผิดอยู่เหมือนเดิม ขอโทษด้วยนะพี่”
ปล.
1. สงกรานต์นี้ กลับไปอยู่บ้านสามวัน
ต่อจากนั้น ยังไม่รู้เลยว่าจะไปไหนดี
2. อ่านแล้ว อย่าเพิ่งงงกันไปนัก เพราะที่พูดไปทั้งหมด ไม่เห็นมีมารสีแดงๆ มาเกี่ยวเลย
นี่ละกำลังจะเกี่ยวละนะ
สงกรานต์นี้ อยากจะหนีจากโลกความเป็นจริงเรื่องสีโน้นสีนี้ สีเหลืองๆ เขียวๆ แดงๆ
ยังไง้ ยังไง ก็ขออย่าได้พบเจอจอมมารสีแดงอีกเล้ยยยย
ขอให้ไปอยู่ที่ชอบๆ ของท่านเถอะนะ จอมมารตัวแสบ ไป๊ๆ
5 comments
  1. มอเอ. said:

กลับบ้านเดินทางปลอดภัยนะคะพี่เอี้ยง
    🙂

2. jummdcu said:

อืม นี่คือสถานการณ์ “เฉียด”
    ของ นัก…รักเดินทาง นั่นเอง
    น่าสงสาร
    แต่ตอนนี้อ้ายก็เริ่มมีเรี่ยวแรง งั่มๆ คนอื่นอยู่นิ
    😀

3. สวัสดีปีใหม่ไทยครับพี่ 😀

ผมจะได้ออกเดินทางแล้ววววว

4. 27 said:

สวัสดีปีใหม่ค่าสาว 27
    😛

5. khaek said:

โหย..ตั้งแต่ปีมะโว้แล้ว
    ฆ่าอีแมวดำกะอีแมวขาวสองตัวนั่นตายไปซะ
    ไปเลี้ยงแมวสีลูกกวาดดีกว่าเนอะ เอิ๊กๆๆ

สงสัยจะมีเรี่ยวแรง ‘งั่มๆ’คนอื่นไปอีกนาน 555+