จอร์จทาวน์ เกาะปีนัง

มี.ค 2555
เราไปปีนังกับน้องยุ้ย เรื่องเตรียมตัวน่ะเหรอ อย่าให้เซด จัดได้ว่า ท่าดีทีเหลว เพราะข้อมูลที่เราหามา ใช้ได้จริง น้อยกว่าที่ควรจะเป็น

พวกเราไปถึงที่พักก็โพล้เพล้แล้ว  เพราะนั่งรถเมล์เลยป้ายที่ควรจะลง สุดท้าย พวกเราก็ต้องนั่งรถเมล์อีกสายหนึ่งย้อนกลับมา แค่นั้นก็เกือบจะทำทริปนี้หมดสนุกแล้วล่ะ

โชคยังดี จอร์จทาวน์ ของ เกาะปีนังคล้ายๆ เกาะรัตนโกสินทร์ ที่เดินเที่ยวต่อเนื่องกันไปได้หลายจุด วันต่อๆ มาจึงไม่กร่อยนัก
แต่ที่เมืองนี้เขาดีกว่าเมืองเรา มีหลายอย่างนะ จนอดจะเอามาเปรียบเทียบไม่ได้ เช่น  จอร์จทาว์น ได้เป็นเวิร์ลเฮอจิเทจ และ เมืองเขาสะอาดน่าเดินเล่นมากๆ

(ส่วนเกาะรัตนโกสินทร์ก็ยังเป็นผักชีเหมือนเดิม ไม่ต้องรอใครมาทำทั้งนั้น ถ้าเราดูแลกันมากกว่านี้ หน้าบ้าน ละแวกบ้าน ชุมชน ช่วยกันดู ช่วยกันทำ เกาะรัตนโกสินทร์ของเรา ต้องเลิศเลอ หาใครเปรียบไม่ได้แน่นอน ฟันธง – พอละ หยุดบ่นดีกว่า ฮ่าๆๆ)

image

Leave a Reply

