เช้าวันนี้ก็เหมือนทุกวัน

เช้าวันนี้ก็เหมือนทุกวัน
ตอนนี้ในรถไฟใต้ดินไม่เหลือที่นั่งว่างแล้ว เพราะสถานีที่เราขึ้นเป็นสถานีที่ 3 เมื่อมันออกมาจากสถานีต้นทาง แต่ที่ยืนยังว่างอยู่อีกเยอะ
และแน่นอนเราก็เดินไปยืนตรงกลางตู้ แต่ไม่สนใจจะจับราวเพื่อการทรงตัวใดๆ เพราะยืนจนชินแล้ว
ก็แค่ยืนหันข้างให้หน้าหันไปทางหน้าต่างฝั่งไหนฝั่งหนึ่งก็เท่านั้นเอง แถมเรายังรู้จังหวะการเลี้ยวของรถไฟใต้ดินเส้นทางนี้เป็นอย่างดี
ตอนนี้เราก็ยืนสบายๆ ไปก่อน ก็ไม่มีใครจะมาสนใจเรานี่นะ ทุกคนมัวแต่ก้มหน้าอยู่กับมือถือของตัวเอง
และเราเองก็ไม่อยากสบตาใครเช่นกัน เช้าๆ แบบนี้ใครจะอยากคุยล่ะ
ก็เลยก้มหน้าอยู่กับมือถือของตัวเอง วนเวียนเปิดแอพฯ โน่นแอพฯ นี่ ทั้งๆ ที่ไม่มีข้อความอะไรใหม่เข้ามา
หรือแม้แต่ในเฟซบุ๊กของเรา มันก็ไม่มีอะไรน่าสนใจมากนักหรอก
อีกเดี๋ยวพอถึงสถานีหน้า คนก็จะแน่นขึ้นอีก ทีนี้ล่ะ ที่ยืนก็จะลดลง ท่ายืนก็ต้องจัดใหม่ เพื่อให้ทรงตัวได้ดี
คนแน่นอยู่พักเดียวเอง ผ่านสถานีใหญ่มาแล้ว ตอนนี้คนก็ออกจากตู้นี้ไปเยอะแล้ว แต่ก็ยังมีคนหนึ่งยืนอยู่ข้างหลังเราคนหนึ่ง
เลยรู้สึกเหมือนถูกจ้องมองยังไงก็ไม่รู้ แต่เราคงจะคิดมากไป เพราะคนนี้ก็ไม่ได้มายืนใกล้อะไรขนาดนั้น น่าจะไม่ใช่คนโรคจิตสินะ
อยู่ดีๆ เสียงประกาศก็ดังขึ้นมาบอกว่า ตอนนี้รถไฟขัดข้อง ขอให้ทุกคนออกไปจากขบวนรถ
แล้วผู้ชายคนที่เราสงสัยว่าจะเป็นโรคจิตหรือเปล่าก็เข้ามาสะกิดไหล่
เขาพูดภาษาญี่ปุ่นล่ะ แต่เราไม่เข้าใจหรอก เลยถามเป็นภาษาอังกฤษกลับไปว่ามีอะไรหรือเปล่า
เขาเลยพูดภาษาอังกฤษสำเนียงแปร่งๆ ถามว่าเกิดอะไรขึ้น เราก็เลยบอกตามประกาศของรถไฟ
เขาตอบขอบคุณแล้วก็ยิ้มให้ เป็นรอยยิ้มที่ละลายใจมากๆ
พอออกไปยืนรอที่ชานชาลา เราก็ไม่เห็นผู้ชายคนนี้แล้ว
แอบเสียดายเหมือนกันนะ อยากเจอเขาอีกจัง

เช้าวันนี้ก็เหมือนทุกวัน
หลายเดือนมานี้ ผมรอขึ้นรถไฟใต้ดินเวลาเดิมๆ เพื่อจะดูว่า เธอคนนั้นมากับขบวนนี้หรือเปล่า
มันน่าแปลกนะครับ แปลกที่ผมจะเห็นเธอยืนอยู่ตรงที่เดิมๆ ทุกวัน เธอไม่เคยเปลี่ยนพฤติกรรมเลยครับ
ตอนแรกๆ ผมก็สังเกตดูเธออยู่ห่างๆ นะครับว่าเธอจะทำอะไรบ้าง ผมเห็นเธอหยิบมือถือออกมาแล้วก็ก้มหน้าก้มตาดูแต่จอครับ
และผมก็เห็นว่าเธอไม่จับอะไรเพื่อการยืนทรงตัวเลยครับ สงสัยเธอจะเคยเป็นนักกีฬามาก่อน
ก็เพราะตัวเธอเล็กนะครับ ขาก็ดูเล็กๆ ไม่น่าจะฐานมั่นคงเท่าไหร่นักหรอก (อย่าหาว่าผมนินทาผู้หญิงเลยนะครับ ผมก็แค่สงสัย)
แล้วหลังจากวันนั้น ผมก็จะเดินเข้าไปยืนอยู่ข้างหลังเธอแทบทุกครั้งเท่าที่เป็นไปได้
ตอนที่ผมได้ยืนข้างหลังเธอ ผมจะเห็นเธอเอามือถือออกมาดู ไม่รู้ว่ามันน่าสนใจตรงไหนนะครับ เพราะผมก็ไม่เห็นเธอจะแชทตอบใครเลย
อย่าว่าผมเสียมารยาทเลยครับ ก็ผมสูงกว่าเธอ เลยแอบเห็นว่าเธอทำอะไรกับจอมือถือของเธอบ้าง
สิ่งที่ผมชอบมากๆ คือ เธอมักจะจับผมของเธอรวบไปไว้ด้านหน้า นั่นเผยให้เห็นต้นคอของเธอนิดๆ นะครับ เป็นคอและไรผมที่สวยมากในสายตาผม
เอ้อ แต่ผมไม่ใช่คนโรคจิตนะครับ เพราะผมไม่ได้ชอบดูต้นคอของผู้หญิงทุกคน นี่ผมคงจะชอบเธอเข้าแล้วล่ะครับ
แต่ถ้าเธอก้มดูแต่จอแบบนี้ทุกวัน ผมจะรู้จักเธอได้ยังไงล่ะ
อยู่ดีๆ เสียงประกาศก็ดังขึ้นมาบอกว่า ตอนนี้รถไฟขัดข้อง ขอให้ทุกคนออกไปจากขบวนรถ
ตอนนี้ผมนึกอะไรดีๆ ออกแล้วครับ
ผมสะกิดไหล่เธอ แล้วถามเธอด้วยภาษาญี่ปุ่นครับ ว่าเกิดอะไรขึ้น
ตอนแรกเธองง แล้วถามมาเป็นภาษาอังกฤษว่ามีอะไรหรือเปล่า
ผมเลยพูดภาษาอังกฤษ ถามว่าเกิดอะไรขึ้น เธอบอกตามที่รถไฟประกาศว่าขัดข้อง
แล้วผมก็ขอบคุณเธอ ผมดีใจมากที่ได้คุยกับเธอ ก็เลยเผลอยิ้มออกไป
ผมออกจากขบวนรถไฟ กะว่าจะยืนรอที่ชานชาลาพร้อมกับเธอ แต่ว่าตอนนี้ผมมีงานที่ต้องรีบไปจัดการให้เรียบร้อย
ผมก็ได้แต่หวังว่า พรุ่งนี้ผมจะได้เจอเธออีกในเวลาเดิมๆ ที่เดิมๆ ของเธอนะครับ

(รบดจ.เรื่องนี้มาจาก น้องมอเอพิมพ์สเตตัสเรื่องในรถไฟใต้ดินที่แสนแน่นขนัดในตอนเช้า เป็นเรื่องของหนุ่มสาวคู่แฟนคู่หนึ่งที่ยืนอยู่ในรถแน่นๆ แล้วเกือบทะเลาะกันเพราะผู้ชายดันไปจับมือผิดคน แต่เราชอบฟีลลิ่งคนจีบกันมากกว่าอะนะ มันจิ้นดี ฮ่าๆๆ ก็เลยสรุปออกมาเป็นเรื่องนี้แทน)

4 comments
  1. rongnamcha said:

    ดีงามครับ🙂

    • pattararanee said:

      ขอบคุณค่ะ🙂

  2. rongnamcha said:

    ตอนแรกแอบเดาว่าผู้ชายออกจากสถานีรถไฟเดินออกไปถนนแล้วโดนรถชนตาย หมดโอกาสจะได้เจอกันอีกต่อไป แต่มันดูฮอลลีวูดไปหน่อยนะ ฮ่าๆๆ

    • pattararanee said:

      อันนั้นเศร้าไปค่ะ ขอจิ้นแบบละครหลังข่าวสักนิดก็ยังดี ^^

Leave a Reply

